Ứng dụng công nghệ vào công việc kinh doanh
Nếu bạn muốn hiểu rõ việc sử dụng công nghệ có thể tăng cường hoạt động quản lý của các công ty khử trùng, quản lý dịch hại ra sao, bạn có thể học hỏi được rất nhiều từ kinh nghiệm của hai thành viên của Ủy ban Công nghệ của NPMA.
Adam Witt, chủ tịch của Witt Pest Management ở Pittsburgh, cho biết công ty của ông sử dụng phần mềm chuyên dụng để cải thiện trải nghiệm của khách hàng. Ví dụ, Witt gửi thư xác nhận với khách hàng bằng ảnh của kỹ thuật viên sẽ thực hiện dịch vụ và thông báo cho khách hàng thông qua tin nhắn văn bản khi dịch vụ hoàn thành.
Công nghệ cũng giúp công ty của Witt hoạt động hiệu quả hơn. Nó tối ưu hóa các tuyến xe tải bằng cách sử dụng phần mềm có khả năng định tuyến và sử dụng GPS để theo dõi vị trí của lái xe và các phương thức lái xe – kiểm tra tốc độ để đảm bảo rằng họ vận hành xe an toàn. Những điều này nghe có vẻ không đột phá, nhưng rất nhiều công ty không áp dụng.
Cleveland Dixon, Giám đốc điều hành của Holiday Termite đã tích hợp công nghệ vào mọi khía cạnh trong công ty. Khi khách hàng gọi đến văn phòng, cuộc gọi được định tuyến trên nền tảng đám mây và thông qua hệ thống đến trung tâm chăm sóc khách hàng, nhân viên trung tâm chăm sóc khách hàng ghi nhận lịch hẹn và đưa vào dữ liệu hệ thống, Kỹ thuật viên của Dixon sử dụng iPad để nhận lịch làm việc mỗi ngày từ phần mềm đó và sau đó nhập các thông tin thích hợp vào hệ thống khi mỗi công việc hoàn thành.
Trợ lý ảo của Dixon sẽ xử lý công việc và chuyển nó tới một công ty in và gửi hoá đơn cho khách hàng. Khách hàng gửi thanh toán qua hệ thống, Trợ lý ảo nhập các khoản thanh toán vào hệ thống phần mềm.
Dixon nói rằng hệ thống ảo này sẽ cho anh một lợi thế khi anh ta phát triển công việc kinh doanh của mình. Là một doanh nghiệp nhỏ, anh chỉ có thể thuê một người trong văn phòng của anh ta, nhưng sẽ không bảo đảm được mọi việc đều được xử lý khi người đó đang ở bên ngoài, ăn trưa hay nghỉ ngơi. Với văn phòng ảo của mình, khách hàng có thể gọi bất cứ lúc nào – kể cả lúc 3 giờ sáng – để đặt lịch hẹn.
Công nghệ đã làm cho các công ty của Witt và Dixon hoạt động ngày một hiệu quả. Nếu bạn muốn đạt được những lợi ích đó cho doanh nghiệp của bạn, Witt khuyên bạn bắt đầu bằng phần mềm để quản lý các tuyến đường, việc thanh toán và khách hàng. “Từ đó, xem xét bạn có thể làm gì để chúng phù hợp trong lĩnh vực của bạn “, Witt nói. “Sau đó nhìn vào các mảng khác trong công ty. Làm thế nào bạn có thể áp dụng công nghệ để quản lý đội tàu của bạn hoặc để quản lý hàng tồn kho của bạn? Còn trải nghiệm của khách hàng thì sao? Làm thế nào bạn có thể tận dụng công nghệ để nâng cao trải nghiệm của họ, cho dù đó là gửi cho họ báo cáo đẹp hơn có hình ảnh và video hoặc các email tiếp thị sáng tạo khác để giữ chân khách hàng? “
“Tôi nghĩ rằng tại thời điểm này, điều quan trọng là phải có một hệ thống CRM dựa trên tiện ích đám mây để điều hành doanh nghiệp của bạn, vì vậy bạn có thể truy cập nó từ bất cứ đâu “, Dixon nói. “Tại một thời điểm nào đó, bất kể quy mô công ty của bạn, nó giúp bạn trong trường hợp bạn rời khỏi không gian văn phòng, bạn muốn có quyền truy cập vào thông tin đó.”
Tất cả các công ty nên có một trang web, một tài khoản Google, một hệ thống sao lưu cục bộ và đám mây, một hệ thống tổng đài / điện thoại ảo, một điện thoại thông minh, một máy tính xách tay và không gian hợp tác nhóm, Dixon nói. Anh sử dụng không gian cộng tác của nhóm để thực hiện bài tập (bên ngoài lịch làm việc thường xuyên) cho kỹ thuật viên của mình. Các thành viên của nhóm cũng chia sẻ thông tin về bất kỳ hoạt động bán hàng nào của họ.
(Theo npmapestworld)