Tin kinh tế

  • Nhiều cơ hội để xuất khẩu gạo tăng thị phần ở Senegal

    Thương vụ Việt Nam tại Algeria kiêm nhiệm Senegal (Bộ Công thương) đánh giá, Senegal hiện thị trường nhập khẩu gạo tấm lớn ở châu Phi với nhiều chính sách cởi mở. Đây là cơ hội lớn cho các doanh nghiệp xuất khẩu gạo của Việt Nam.   Bộ Công thương cho biết, Việt Nam cùng với các nước Ấn Độ, Thái Lan, Trung Quốc, Pakistan, Uruguay hiện là nguồn cung cấp gạo chính cho Senegal. Theo số liệu của…

    Chi tiết »
  • Thị phần cà phê của Việt Nam trong tổng lượng nhập khẩu của Italy tăng

    Thị phần cà phê của Việt Nam trong tổng lượng nhập khẩu của Italy từ thị trường ngoại khối EU tăng từ 23,13% năm 2022 lên 24,04% trong năm 2023. Theo số liệu thống kê từ Eurostat, năm 2023, thị trường Italy nhập khẩu cà phê từ thị trường ngoại khối EU đạt 624,61 nghìn tấn, trị giá 1,94 tỷ EUR (tương đương gần 2,1 tỷ USD), giảm 4,2% về lượng và giảm 8,2% về trị giá so với năm 2022. Dù…

    Chi tiết »
  • Ngành hồ tiêu đón ‘sóng’ tăng giá mới

    Từ thực tế và dự báo cho thấy ngành hồ tiêu Việt Nam đang bước vào chu kỳ tăng giá mới. Vậy, ngành này sẽ làm gì để tận dụng cơ hội tốt hơn, tránh rơi vào bẫy rủi ro. Theo khảo sát, thị trường hồ tiêu trong nước đang giao dịch về quanh ngưỡng giá 92.000 – 95.000 đồng/kg. Ông Nguyễn Thanh Tâm, Giám đốc TMT Consulting cho biết, trong hơn một thập kỷ qua, ngành hồ tiêu Việt Nam đã…

    Chi tiết »
  • Ngành điều đặt mục tiêu xuất khẩu đạt 3,8 tỉ USD

    Hiện nay, các hiệp định thương mại tự do (FTA) đang có tác động tích cực đối với xuất khẩu nông sản, trong đó có hạt điều chế biến sâu của Việt Nam. Thời tiết tuy có yếu tố bất lợi cho người trồng điều nhưng về xuất khẩu, điều vẫn có những điểm sáng. Hiện nay, các hiệp định thương mại tự do (FTA) đang có tác động tích cực đối với xuất khẩu nông sản, trong đó có hạt điều chế…

    Chi tiết »
  • Xuất khẩu dăm gỗ và viên nén đạt gần 3 tỷ USD trong năm 2023

    Năm 2023, Việt Nam xuất khẩu khoảng 19,5 triệu tấn dăm gỗ và viên nén, với kim ngạch đạt 2,9 tỷ USD. Hai sản phẩm này đều có chung nguyên liệu đầu vào là phụ phẩm của ngành trồng rừng và chế biến gỗ, nhưng đang cạnh tranh đầu vào với nhau… Trong ngành hàng gỗ và lâm sản, các sản phẩm dăm gỗ và viên nén cùng có chung đặc điểm là cung cấp nhiệt lượng, dùng làm chất…

    Chi tiết »
  • Liên tục xuất khẩu những lô cà phê lớn là tín hiệu đáng mừng cho Đắk Lắk

    Việc các doanh nghiệp trên địa bàn liên tục xuất khẩu nhiều lô hàng cà phê chất lượng đi các thị trường quốc tế cho thấy nông sản của tỉnh Đắk Lắk ngày càng tạo được giá trị và thương hiệu. Anh Nguyễn Đình Viên – Giám đốc Công ty TNHH PM Coffee – cho biết: “Từ đầu năm 2024 đến nay, hoạt động kinh doanh của đơn vị cơ bản ổn định, trong 3 tháng đầu năm đã xuất khẩu khoảng…

    Chi tiết »
  • Tính chuyện đường dài cho xuất khẩu gạo

    Năm 2023, Việt Nam tiếp tục là một trong 3 quốc gia xuất khẩu gạo hàng đầu thế giới, chiếm khoảng 15% tổng lượng gạo xuất khẩu toàn cầu. Mặc dù gạo Việt Nam đã khẳng định được chỗ đứng tại nhiều thị trường trên thế giới, nhưng sự cạnh tranh với đối thủ khác chưa bao giờ dừng lại. Chú trọng nắm bắt thị hiếu người tiêu dùng Nhận diện tình hình thương mại gạo toàn cầu năm 2024,…

    Chi tiết »
  • Tìm giải pháp đảm bảo an ninh lương thực khi giá lúa gạo giảm mạnh

    2 tháng đầu năm 2024, tổng kim ngạch xuất khẩu nông, lâm và thủy sản ước đạt 9,84 tỉ USD, tăng gần gấp rưỡi so với cùng kỳ năm 2023. Trong đó, gạo vẫn là mặt hàng xuất khẩu ghi nhận mức tăng trưởng tốt. Tuy nhiên, khi đang vào chính vụ thu hoạch, giá gạo xuất khẩu của Việt Nam liên tục giảm mạnh. Giá giảm mạnh Từ mức đỉnh 663USD/tấn vào tháng 12.2023, đến nay giá gạo xuất khẩu của…

    Chi tiết »
  • Mời tham gia phiên tư vấn xuất nhập khẩu với thị trường Algeria

    Nhằm tăng cường công tác thông tin thị trường cho doanh nghiệp, Thương vụ Việt Nam tại Algeria dự kiến tổ chức Phiên tư vấn xuất nhập khẩu trực tuyến với thị trường Algeria vào thứ tư, ngày 27/3/2024. Địa điểm: Trực tuyến trên nền tảng Zoom. Mục đích: – Hướng dẫn, hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận những thông tin cập nhật về các quy định, tiêu chuẩn, điều kiện xuất nhập khẩu của thị trường Algeria đối với các…

    Chi tiết »
  • Tính đường dài để cà phê Việt chiếm lĩnh thị trường châu Phi

    Cà phê là mặt hàng xuất khẩu chính của Việt Nam sang châu Phi với tăng trưởng luôn đạt mức khá cao qua các năm. Tuy nhiên, theo đánh giá của các chuyên gia, đến nay con số xuất khẩu vẫn còn khá khiêm tốn so với nhu cầu khổng lồ của thị trường này và để tăng kim ngạch, Việt Nam cần tính đến bài toán đường dài. Thuộc top 5 thị trường cung ứng chính cà phê cho…

    Chi tiết »
Back to top button